Thông tin cho sinh viên
 
Buổi giới thiệu chương trình tuyển dụng của Vietnam Airlines

Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ về chương trình tuyển dụng
Ngày 10/3/2016, tại Giảng đường Việt Úc, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp cùng Công ty CP Cung ứng và XNK Lao động Hàng không (ALSIMEXCO) thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức buổi giới thiệu chương trình tuyển dụng tiếp viên hàng không cho Vietnam Airlines.


Chương trình diễn ra hết sức sôi nổi với sự tham dự của hơn 100 sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính...

Với sự kết nối của Phòng Chính trị & Công tác Sinh viên và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN), sinh viên đã có cơ hội tiếp cận với rất nhiều thông tin bổ ích xoay quanh vấn đề tuyển dụng tiếp viên hàng không và các lớp đào tạo kỹ năng cho các ứng viên.

Những chia sẻ thú vị của đại diện Vietnam Airlines đã giúp các bạn sinh viên nắm bắt được những tiêu chuẩn thi tuyển, hình thức thi tuyển và những cơ hội khi được trở thành một tiếp viên hàng không. Trong đó, sinh viên đặc biệt quan tâm đến các tiêu chuẩn về kỹ năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ và các kỹ năng mềm cần thiết. Ngoài ra, chương trình còn đưa đến một vài câu chuyện thú vị của những tiếp viên hàng không là người Việt Nam đang làm việc tại một số hãng hàng không nổi tiếng trên thế giới.


Sinh viên tham dự đặt câu hỏi cho đại diện nhà tuyển dụng

Rất nhiều câu hỏi của sinh viên xoay điều kiện tuyển dụng tiếp viên hàng không đã được đại diện nhà tuyển dụng giải đáp chi tiết như: cơ hội trúng tuyển, cơ hội thăng tiến và cơ hội làm việc tại ngành hàng không cho những tiếp viên khi đã quá tuổi... Buổi giới thiệu đã giải đáp được nhiều thắc mắc của các sinh viên đang có ước mơ trở thành một tiếp viên hàng không chuyên nghiệp.

Thời gian tới, Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên cùng Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục mang đến nhiều chương trình bổ ích hơn nữa nhằm mở ra các cơ hội làm việc tới sinh viên Nhà trường.

Phương Anh (CSS)